Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện 22-12 Nâng cao chất lượng điều trị

Bệnh viện (BV) 22-12 là đơn vị đầu tiên được thành lập để thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế tỉnh Khánh Hòa, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Với mục tiêu cung cấp cho người dân trong tỉnh dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, đội ngũ nhân viên y tế của BV luôn lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao công tác khám và điều trị bệnh.

Thực hiện nhiều kỹ thuật ít xâm lấn

Năm 2023 đánh dấu bước phát triển mới của BV 22-12, nổi bật là việc triển khai nhiều dịch vụ, kỹ thuật mới, chuyên sâu. Trong đó, đáng chú ý là kỹ thuật nội soi chẩn đoán và điều trị ung thư sớm dạ dày, đại trực tràng; phẫu thuật phaco điều trị đục thủy tinh thể; phẫu thuật thông tắc vòi trứng; khám và điều trị các bệnh lý nội thần kinh, nam khoa… Đặc biệt, dịch vụ nội soi chẩn đoán và điều trị ung thư sớm dạ dày, đại trực tràng – phẫu thuật ít xâm lấn đang là thế mạnh của BV, được nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, các vùng lân cận tiếp cận và sử dụng.

Có thể là hình ảnh về 2 người, kính mắt, bệnh viện và văn bản

 

Nhờ chẩn đoán chính xác và sử dụng kịp thời phương pháp nội soi cắt dưới niêm mạc, ê-kíp y, bác sĩ của BV 22-12 đã phát hiện sớm và điều trị kịp thời ung thư dạ dày cho bệnh nhân T.V.L (65 tuổi, trú huyện Diên Khánh). Bệnh nhân T.V.L đến BV khám với triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, đau thượng vị… Qua nội soi phát hiện bệnh nhân có tổn thương vùng thân – hang vị, nghi ngờ ung thư sớm, bác sĩ Khoa Nội soi tiêu hóa đã tiến hành lấy mẫu sinh thiết kiểm tra, vừa kết hợp phương pháp nội soi cắt u dưới niêm mạc. Qua 2 lần giải phẫu bệnh, kết quả phù hợp với chẩn đoán ban đầu là ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Nhờ được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nên bệnh nhân không phải mổ can thiệp cắt đoạn dạ dày.

Bệnh nhân N.T.N (60 tuổi, trú TP. Nha Trang) phát hiện bị ung thư thực quản cách đây 3 năm, đã từng xạ trị 2 đợt, nhập viện trong tình trạng không ăn uống được do bị khối u gây hẹp tắc thực quản. Sau khi thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, ê-kíp y, bác sĩ Khoa Nội soi tiêu hóa của BV đã tiến hành nội soi can thiệp đặt stent thực quản dưới sự hỗ trợ của máy C.Arm. Sau khi đặt stent, bệnh nhân đã ăn uống được, giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

Ngoài phục vụ người dân trong tỉnh, BV 22-12 thường xuyên tiếp nhận khám và điều trị cho khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần mang lại sự an tâm cho du khách khi đến Nha Trang – Khánh Hòa; đồng thời trở thành cơ sở phát triển dịch vụ y tế du lịch đạt được thành công đáng ghi nhận. Trung bình mỗi ngày, BV tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 300 bệnh nhân. Các dịch vụ mũi nhọn của BV hiện nay như: Khám sức khỏe tổng quát; tim mạch; tiểu đường; nội soi tiêu hóa; nội thần kinh; sản phụ khoa; nhi khoa; phục hồi chức năng; phẫu thuật ngoại chấn thương, ngoại tiêu hóa, ngoại tiết niệu…

Song song với phát triển những kỹ thuật nói trên, BV còn thực hiện thành công nhiều phương pháp nội soi khác, nổi bật là điều trị nội soi mật tụy ngược dòng. Đây là một kỹ thuật nội soi dùng để khảo sát, điều trị các vấn đề về ống mật, ống tụy, túi mật, phát hiện và lấy sỏi nằm trong ống mật. BV 22-12 còn là cơ sở y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh sử dụng kềm sinh thiết dùng một lần để kiểm tra vi khuẩn HP và xét nghiệm tế bào trong nội soi nhằm tránh lây nhiễm chéo cho người bệnh…

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại

Bên cạnh nâng cao chất lượng điều trị, BV 22-12 chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, hệ thống phòng nội trú tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ tốt cho công tác điều trị, như: Máy nội soi hàng đầu thế giới Olympus Evis X1 CV 1500 (Nhật Bản); máy CT – SCANNER 128 lát cắt Siemens (Đức); máy siêu âm đàn hồi mô Acuson Juniper Siemen (Đức); máy đo loãng xương toàn thân; hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ cho vật lý trị liệu, phục hồi chức năng; hệ thống xét nghiệm, phòng mổ hiện đại…

Lưu bản nháp tự động

Tiến sĩ, bác sĩ Trịnh Viết Thắng – Giám đốc BV 22-12 cho biết: “Tiếp nối những thành công đã đạt được trong năm 2023, năm 2024, BV tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, điều trị nội trú, tăng thu dung người bệnh. Cùng với đó, triển khai nhiều dịch vụ, kỹ thuật mới nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu điều trị của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại địa phương”.

Bệnh viện 22-12: Nâng cao chất lượng điều trị  – Báo Khánh Hòa điện tử (baokhanhhoa.vn)

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang