Các bệnh và Điều trị

Nhân viên Bệnh viện 22-12 hiến máu kịp thời, cứu sống thai phụ người Nga bị nhau bong non, biến chứng rối loạn đông máu.

Hôm qua, ngày 6/10, Bệnh viện 22-12 đã cấp cứu thành công cho thai phụ người Nga bị nhau bong non gây biến chứng rối loạn đông máu. Bên cạnh đó, nhân viện Bệnh viện đã hiến máu cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

 

Bệnh viện 22-12 | Cứu sống sản phụ người Nga nhau bong non

 

Bệnh nhân S.N (37 tuổi, người Nga) nhập viện tại Bệnh viện 22-12 trong tình trạng ra máu âm đạo, đau bụng vùng hạ vị. Khám ban đầu dấu hiệu sinh tồn ổn định. Kết quả siêu âm cho thấy 01 thai khoảng 24 tuần, bánh nhau dày và có vài hố huyết. Bệnh nhân được theo dõi tại khoa sản.

Đến khoảng 23h, bệnh nhân đau bụng nhiều hơn, bụng go cứng, máu âm đạo ra nhiều và loãng, cổ tử cung đóng. Kết quả xét nghiệm máu có dấu hiệu rối loạn đông máu. Bệnh nhân được chẩn đoán thai 24 tuần/ nhau bong non. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định lập tức mổ chấm dứt thai kỳ cấp cứu.

Cùng sự thống nhất với người nhà, vào lúc 00g30, ekip BS CKI Nguyễn Văn Hên (Khoa Sản) lập tức tiến hành mổ cấp cứu. Khi mổ phát hiện ổ bụng có nhiều máu không đông #200ml, tử cung tím, khối máu tụ sau nhau khoảng 400gr.

Sau khi hoàn thành ca mổ, bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn đông máu nặng, các vết chảy máu không cầm dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng. Trước tình hình trên, Bệnh viện 22-12 đã huy động nhân viên toàn viện lấy nguồn máu sống để truyền cho bệnh nhân.

Có thể là hình ảnh về 5 người, bệnh viện và văn bản

Với sự đoàn kết và lòng yêu thương, rất nhiều nhân viên Bệnh viện đã kịp thời có mặt để test máu, hy vọng có thể hiến máu cứu sống bệnh nhân. Kết quả, sự nỗ lực của ekip khoa sản và nhân viên y tế đã được đền đáp. Sau khi nhận máu của ĐD Trịnh Thị Trang (Khoa Nội), BS Thân Thị Thanh Thủy (Nội soi tiêu hóa) và DS Trần Văn Phú (Khoa Dược); bệnh nhân S.N đã tạm ổn định sức khỏe, các chức năng đông máu được cải thiện và tiếp tục được theo dõi tại Khoa sản.

Việc nỗ lực cứu sống người bệnh của ekip Khoa sản và các nhân viên y tế toàn viện đã từng xảy ra không ít lần tại Bệnh viện 22-12. Trước đó, tại Khoa sản cũng từng cấp cứu thành công sản phụ thuyên tắc ối, huy động các nhân viên hiến máu cứu sống bệnh nhân và nhận được sự biết ơn của gia đình sản phụ.

===========================

Nhau bong non là một trong những tai biến sản khoa nguy hiểm, thường gặp ở thai phụ vào 3 tháng cuối thai kỳ. Tai biến này thường xảy ra đột ngột, tiến triển nhanh, nếu không được can thiệp xử trí kịp thời có thể đe dọa tính mạng thai phụ lẫn thai nhi.

Biến chứng nhau bong non bao gồm: choáng do mất máu, chảy máu, suy thận cấp, sinh non, rối loạn đông máu, gây tử vong mẹ và con. Khi nhận thấy xuất huyết âm đạo hoặc bất cứ triệu chứng bất thường nào khi mang thai, thai phụ cần đến ngay bệnh viện để được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân để được can thiệp điều trị kịp thời và hiệu quả”.

Quý khách vui lòng gọi đến số 0769 115 115 hoặc inbox fanpage để được tư vấn dịch vụ!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang