Các bệnh và Điều trị

Khi Nào Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Không Hiệu Quả?

Bạn lo lắng khi đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng sợ mang thai?  

Sau đây, là 3 lý do vì sao thuốc tránh thai khẩn cấp không hiệu quả:

  • RỤNG TRỨNG TRƯỚC KHI SỬ DỤNG THUỐC

Thuốc luôn được khuyến cáo sử dụng sớm nhất có thể sau khi quan hệ không an toàn. Nhưng nếu trong lúc quan hệ bạn rụng trứng, hoặc quan hệ sau khi trứng rụng thì thuốc tránh thai khẩn cấp không có hiệu quả cao và sau khi sử dụng thuốc mà bạn lại tiếp tục quan hệ không an toàn trong cùng chu kỳ sẽ làm giảm hiệu quả tránh thai của thuốc.

Khi Nào Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Không Hiệu Quả?

  • PHỤ THUỘC VÀO TRỌNG LƯỢNG CƠ THỂ CỦA BẠN

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những bạn có chỉ số BMI từ 30 (được xem là béo phì) trở lên uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tỷ lệ mang thai cao hơn 2-4 lần so với những người có chỉ số BMI từ 25 trở xuống. BMI bình thường nằm trong khoảng từ 18,9 đến 24,5.

  • SỬ DỤNG THUỐC KHÁC CÓ TƯƠNG TÁC VỚI THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP, LÀM GIẢM HIỆU QUẢ

Nếu bạn đang sử dụng thuốc tây y, đông y và ngay cả những sản phẩm thiên nhiên cũng có thể tương tác với thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm giảm hiệu quả. Vì thế, đừng quá đặt kỳ vọng vào thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn nên sử dụng những biện pháp an toàn khác có tỉ lệ tránh thai cao hơn như sử dụng bao cao su, vòng tránh thai, que tránh thai,… 

Biện pháp tránh thai khẩn cấp ra đời vì mục đích chính hỗ trợ trường hợp bạn đã sử dụng phương pháp bảo vệ nhưng lại xảy ra sự cố ngoài ý muốn không lường trước được, như rách bao hay biện pháp tránh thai khác không hiệu quả. Vậy nên không nên lạm dụng vì thuốc có thể gây ra những tác động tiêu cực đến tình trạng sức khoẻ của bạn. 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang