Các bệnh và Điều trị

Vì Sao Phải Uống Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày Đúng Giờ?

Thuốc tránh thai hằng ngày là gì?

Thuốc tránh thai hằng ngày là một biện pháp phòng ngừa thai dạng thuốc uống với hiệu quả lên đến 91% nếu được sử dụng đúng cách.

Thuốc tránh thai hằng ngày  thường bao gồm 2 loại phổ biến:

  • Viên kết hợp (có chứa hormone estrogen và progesterone)
  • Viên chỉ chứa progestin

Một chu kỳ sử dụng tránh thai hằng ngày  thường kéo dài trong 1 tháng với hộp 21 viên hoặc 28 viên.

Với hộp 28 viên, ngoài 21 viên chứa hormone tránh thai sẽ có thêm 7 viên giả dược chứa đường hoặc sắt… nhằm giúp người dùng duy trì thói quen uống thuốc liên tục, tránh quên thuốc.

Vì Sao Phải Uống Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày Đúng Giờ?

VÌ SAO PHẢI UỐNG THUỐC TRÁNH THAI HÀNG NGÀY ĐÚNG GIỜ?

Khi sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày , phải luôn chú ý để uống đủ liên tục. Nếu quên không uống trong khoảng 3-12h (tuỳ vào loại thuốc) so với thời điểm sử dụng hàng ngày thì sẽ hoàn toàn có khả năng mang thai.

Tỉ lệ hiệu quả và tỉ lệ mang thai đối với từng người thì không thể trả lời được, vì mỗi người một cách đáp ứng thuốc, sự điều hòa nhịp sinh học cơ thể với hormone từ thuốc sẽ cần thời gian, và không ai giống ai.

CÁCH SỬ DỤNG

Nhìn chung chị em sẽ sử dụng liều một viên mỗi ngày vào cùng một thời điểm, với viên đầu tiên bắt đầu từ ngày thứ 1 của chu kỳ kinh, liên tục đến hết kỳ thuốc. Nếu chu kỳ đã xảy ra trong vòng 5 ngày: chị em hãy uống viên đầu tiên vào ngày thứ 5 và tiếp tục 1 viên/ngày cho đến hết vỉ thuốc. Thuốc sẽ thường bắt đầu phát huy hiệu quả sau 5-7 ngày kể từ khi sử dụng, vì vậy trong khoảng thời gian đó không nên quan hệ không an toàn.

LỢI ÍCH

  • Nếu được sử dụng một cách chính xác, thuốc tránh thai hằng ngày sẽ đem đến hiệu quả vượt trội so với các biện pháp khác
  • Thuốc tránh thai hằng ngày có thể giúp bạn điều chỉnh kỳ kinh.
  • Thuốc tránh thai hằng ngày hoàn toàn có khả năng phục hồi, khi dừng sử dụng, chị em sẽ quay lại chu kỳ bình thường và hoàn toàn có thể có thai nếu muốn.

TÁC HẠI

  • Thuốc tránh thai hằng ngày không có hiệu quả ngăn ngừa các bệnh tình dục STDs.
  • Sử dụng tránh thai hằng ngày còn hoàn toàn có thể đem đến một số tác hại bên ngoài như giảm ham muốn, rối loạn kỳ kinh cũng như đau đầu, buồn nôn,…
  • Thuốc tránh thai hằng ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến huyết khối như bệnh tim, đột quỵ,… với tỉ lệ khá thấp và không quá phổ biến, tuy nhiên vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang