Các bệnh và Điều trị

Siêu âm can thiệp – Chọc hút mủ ổ áp xe Gan

Nhờ sự phối hợp chuyên nghiệp giữa bác sĩ siêu âm và bác sĩ ngoại tiêu hóa đã tránh cho bệnh nhân phải trải qua một ca phẫu thuật nặng nề. Tránh được các biến chứng: vỡ ổ áp xe gây nhiễm trùng ổ bụng, các biến chứng phẫu thuật…
Bệnh viện 22-12 | Siêu âm can thiệp - Chọc hút mủ ổ áp xe gan
 
Bệnh nhân N.T.Thủy (62 tuổi, địa chỉ Cam Ranh, Khánh Hòa) sốt nhiều ngày, mệt mỏi, đau hạ sườn phải, cảm giác khó thở, ăn uống kém, ở nhà uống thuốc không bớt nên đã đến Bệnh viện 22-12 để khám và điều trị. Kết quả siêu âm: có ổ áp xe gan hạ phân thuỳ VI, kích thước 58x45mm.
 
Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành chọc hút ổ áp xe dưới sự hỗ trợ của máy siêu âm để xác định vị trí ổ áp xe. Trong quá trình chọc hút, các bác sĩ đã hút ra gần 50ml dịch mủ nâu đục, hôi. Sau khi hút xong khối áp xe xẹp lại, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, ăn uống bình thường.
 
Bs CKI. Hoàng Ngọc Sơn (Phó trưởng khoa Ngoại tổng quát | Bệnh viện 22-12) cho biết: “Áp xe gan là bệnh lý tạo ổ mủ trong gan do vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Nếu không được điều trị kịp thời, áp xe gan sẽ gây nhiều biến chứng nghiêm trọng như vỡ ổ áp xe gây nhiễm trùng ổ bụng, đe dọa tính mạng. Do đó, khi có biểu hiện sốt cao, đau bụng, người bệnh nên đến bệnh viện khám, chẩn đoán bệnh để điều trị kịp thời”
 
Tại Bệnh viện 22-12, phương pháp siêu âm chọc hút mủ ổ áp xe được các bác sĩ thực hiện có hiệu quả cao trong điều trị bệnh nhân áp xe gan. Chúng tôi sử dụng trang thiết thiết bị hiện đại, giúp xác định vị trí ổ áp xe nhanh chóng, chính xác. Từ đó giải quyết nhanh chóng, nhẹ nhàng ổ nhiễm trùng, giúp bệnh nhân hết triệu chứng khó chịu và mau lành bệnh.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang