Các bệnh và Điều trị

Rò hậu môn – Bệnh không thể khỏi nếu không phẫu thuật

Rò hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến thứ hai sau bệnh trĩ, tuy không gây nguy hiểm chết người nhưng gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến năng suất lao động và chất lượng sống của con người.

Nguyên nhân gây lỗ rò hậu môn

Ở người có một số tuyến bã nằm rải rác ngay bên trong lỗ hậu môn, đôi khi, tuyến bã này bị chặn bít tắc và nhiễm khuẩn do nhiều nguyên nhân. Khi đó, vi khuẩn sẽ tích tụ lại tạo thành một ổ áp xe. Nếu không được điều trị những ổ áp xe này sẽ phá dần ra ngoài và hình thành các đường rò thông từ tuyến bã bị nhiễm trùng với da bên ngoài hậu môn (lỗ ngoài của đường rò). Phần lớn nguyên nhân ổ áp xe sẽ dẫn tới lỗ rò hậu môn, tuy nhiên, có các nguyên nhân khác nhưng hiếm hơn như bệnh lao, bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc lỗ rò hậu môn ở trẻ sơ sinh do bẩm sinh.

Triệu chứng phổ biến của lỗ rò hậu môn

– Đau nhức ở dưới mông

– Đỏ, sưng quanh hậu môn

– Sốt

– Chảy dịch, mủ ở cạnh lỗ hậu môn

Điều trị lỗ rò hậu môn

Rò hậu môn là bệnh lý không thể khỏi nếu không phẫu thuật.

– Đối với lỗ rò đơn giản bác sĩ sẽ rạch da và mô bao quanh đường rò, tháo mủ và nạo vét sạch đường rò.

– Đối với lỗ rò phức tạp hơn, bác sĩ có thể đặt seton vào lỗ rò để dẫn lưu mủ và dịch tiết ra khỏi ổ nhiễm trùng trong khi phẫu thuật. Thời gian đặt seton có thể kéo dài từ 6 tuần trở lên.

Bệnh viện 22-12 | Nguyên nhân và cách điều trị rò hậu môn

Bác sĩ Bệnh viện 22-12 tiến hành thăm khám và chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân

Căn bệnh này nếu không được xử trí sớm và đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng đáng ngại và bất lợi cho sức khỏe. Vì vậy, người bệnh không nên ngại ngùng giấu kín hoặc điều trị ở những địa chỉ không đáng tin. Các bác sĩ Khoa ngoại giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng với sự trợ giúp của các trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện 22-12 sẽ nhanh chóng giúp bạn gạt bỏ các phiền toái do bệnh gây ra và nhanh chóng trở lại với sinh hoạt cuộc sống bình thường.

Theo dõi fanpage của Bệnh viện 22-12 để cập nhật nhiều thông tin bổ ích. Để được tư vấn, Quý Khách vui lòng liên hệ 0769 115 115 – 0258 352 8857

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang