Gói dịch vụ

Vacxin phế cầu 13 phòng viêm phổi và các bệnh phế cầu

Bệnh viện 22-12 | Vacxin phế cầu 13

 

“Phế cầu 13” là vắc xin có chứa 13 chủng vi khuẩn Streptococcus pneumoniae khác nhau. Phòng các bệnh phế cầu khuẩn xâm lấn gây nguy hiểm cho trẻ em và người lớn. Như viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa cấp tính, nhiễm khuẩn huyết (nhiễm trùng máu)… Do phế cầu khuẩn Streptococcus Pneumoniae gây ra.

“Phế cầu 13” được sử dụng cho trẻ từ 6 tuần tuổi trở lên và người lớn. Đặc biệt là đối tượng trẻ lớn quá tuổi tiêm vắc xin phế cầu của Bỉ, người lớn có nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh. Và người có bệnh mãn tính như tiểu đường, tắc nghẽn phổi mãn tính COPD, người bị suy giảm hệ miễn dịch…

 

Bệnh viện 22-12 | Vacxin phế cầu 13

 

Vì sao cần tiêm Vacxin Phế cầu 13?

Phế cầu khuẩn là loại vi khuẩn thường trú trong hầu họng của trẻ em và người lớn. Loại vi khuẩn này có nhiều chủng phức tạp, dễ lây truyền qua đường hô hấp (tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh khi ho, hắt hơi). Khi phế cầu khuẩn xâm nhập cơ thể sẽ gây ra những bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng. Như viêm màng não, viêm phổi, viêm tai giữa và nhiễm khuẩn huyết với tỷ lệ tử vong khoảng 10 – 20%. Đặc biệt, với nhóm đối tượng là trẻ nhỏ, người cao tuổi và người có hệ miễn dịch suy yếu. Các bệnh do phế cầu khuẩn có thể nâng tỷ lệ tử vong lên tới 50%.

Không chỉ vậy, vi khuẩn phế cầu hiện nay còn đề kháng nhiều loại kháng sinh. Vì vậy khi mắc bệnh và điều trị, bệnh nhân buộc phải sử dụng kháng sinh mạnh với liều cao hoặc phối hợp nhiều loại kháng sinh. Làm tăng chi phí chữa trị, kéo dài thời gian nằm viện,…

Vắc xin “Phế cầu 13” hoạt động bằng cách “dạy” hệ miễn dịch cách tự vệ chống lại bệnh tật. Khi một người được tiêm vắc xin, hệ miễn dịch sẽ nhận ra các bộ phận của cơ thể bị vi khuẩn, virus xâm nhập. Và sẽ tạo ra các kháng thể nhanh hơn khi tiếp xúc với vi khuẩn. Điều này giúp bảo vệ chống lại bệnh tật.

Do đó, tiêm vắc-xin phế cầu Prevenar 13 chính là giải pháp phòng ngừa chủ động và hữu hiệu các bệnh do phế cầu khuẩn gây ra.

Các bệnh cơ thể được phòng ngừa khi tiêm vacxin Phế cầu 13

– Bệnh viêm màng não do phế cầu khuẩn.

– Bệnh viêm phổi do phế cầu khuẩn.

– Bệnh viêm tai giữa do phế cầu khuẩn.

– Bệnh nhiễm trùng huyết do phế cầu khuẩn.

Không dùng vắc xin “Phế cầu 13” trong những trường hợp nào?

– Phụ nữ có thai.

– Người quá mẫn cảm với thành phần trong vắc xin hoặc với độc tố bạch hầu.

– Bệnh nhân giảm tiểu cầu hoặc bất kỳ rối loạn đông máu nào.

– Không dùng thuốc hạ sốt (Paracetamol) đồng thời hoặc trong cùng ngày tiêm vắc xin “Phế cầu 13”.

 

Bệnh viện 22-12 | Vacxin phế cầu 13

 

Để phòng ngừa tất cả các bệnh do phế cầu khuẩn gây ra, trẻ em từ 6 tuần tuổi và người lớn, đặc biệt là người cao tuổi và người đang mắc các bệnh mạn tính nên tiêm ngừa vắc-xin phế cầu Prevenar 13. Trung tâm tiêm chủng Bệnh viện 22-12 với không gian thoáng mát, sạch sẽ. Đội ngũ y bác sĩ phụ trách nhiệt tình, kinh nghiệm. Mở cửa từ 7h-20h tất cả các ngày trong tuần, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bệnh nhân đến tiêm Phế cầu 13 và các loại Vacxin khác.

Vui lòng liên hệ 0769 115 115 hoặc inbox fanpage Bệnh viện 22-12 để biết thêm chi tiết!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

Share on facebook
Share on twitter
Share on google

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang