Các bệnh và Điều trị

Bệnh Sởi Và Ho Gà Đang Diễn Biến Phức Tạp

Thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm xuất hiện với nhiều ca mắc mới, bệnh tưởng nhẹ nhưng diễn biến rất nặng về sau, phải nhập viện điều trị kéo dài. 

Bệnh ho gà là tình trạng nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, điển hình bởi những cơn ho rất đặc trưng, người bệnh thường ho rũ rượi, không thể kìm hãm cơn ho kèm theo tiếng thở rít như tiếng gà, ho mạnh, lặp đi lặp lại, kéo dài đến 7 tuần. Tình trạng ho, đờm, nôn kết hợp và kéo dài dễ dẫn đến các biến chứng như viêm phổi, viêm não, viêm phế quản, nhiễm trùng cơ hội… đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. Bệnh ho gà có khả năng lây lan khủng khiếp, 01 người mắc bệnh có thể lây bệnh sang 12 – 17 người khác và bùng phát thành dịch..

Bệnh Sởi Và Ho Gà Đang Diễn Biến Phức Tạp

Sởi là bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em với triệu chứng sốt, phát ban, đau khớp, hạch to ở sau tai, cổ và dưới chẩm. Bệnh sở hữu tốc độ lây lan vô cùng nhanh chóng thông qua đường hô hấp, dịch tiết mũi họng, đặc biệt dễ lây lan ở những nơi đông người như khu dân cư, khu công nghiệp, trường học, ký túc xá, bệnh viện… Một người nhiễm sởi có thể lây cho 20 người khỏe mạnh xung quanh và có khoảng 90 – 100% người mắc sởi nếu chưa tiêm vắc xin hoặc chưa từng nhiễm bệnh. Bệnh không chỉ gây ra những biểu hiện phát ban ngoài da mà còn có thể biến chứng cực kỳ nguy hiểm như viêm tai giữa cấp (xảy ra ở 1/10 số trẻ bị nhiễm sởi), viêm phổi nặng (khoảng 1/20), viêm não (khoảng 1/1.000), viêm não (khoảng 1/1.000), có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra, sởi có thể gây tiêu chảy và nôn mửa, mờ/loét giác mạc, mù lòa, suy dinh dưỡng, còi xương, ảnh hưởng sự phát triển toàn diện của trẻ. Sởi đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai vì có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non, trẻ bị dị tật bẩm sinh.

Sởi – Ho gà có diễn biến nguy hiểm trên cả nước trong thời điểm giao mùa, hiện nay hầu hết các trường hợp mắc sởi, ho gà đều xảy ra phần lớn ở trẻ nhỏ chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh hoặc tiêm vắc xin chưa đầy đủ, đe dọa nguy cơ bùng phát bệnh dịch nếu không kịp thời phòng ngừa.

Chính vì vậy, trẻ cần được tiêm chủng để bổ sung miễn dịch để tránh nhiễm và lây lan bệnh.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang