Các bệnh và Điều trị

Phẫu thuật nang nhầy ở môi tại Bệnh viện 22-12

Anh L.P.Đ (29 tuổi, Diên Khánh), cảm nhận thấy có khối phồng tại môi gây khó chịu khi ăn uống, nói chuyện nên đã đến khám tại Phòng khám Răng hàm mặt Bệnh viện 22-12. Tiếp nhận ca bệnh, sau khi chỉ định bệnh nhân thực hiện một số kiểm tra cần thiết, BS CKII Lê Hữu Trình xác định bệnh nhân bị nang nhầy môi dưới (nang niêm dịch), cần phẫu thuật cắt bỏ.
 
Bệnh viện 22-12 | Phẫu thuật nang nhầy ở môi
 
 
Quá trình phẫu thuật, sau khi gây tê, bác sĩ đã bóc tách và loại bỏ nang nhầy có kích thước khoảng 4mm nằm tại môi dưới của nam bệnh nhân, sau đó tiến hành khâu thẩm mỹ. Thời gian phẫu thuật diễn ra 45 phút, bệnh nhân không bị đau đớn, không chảy máu và có thể ăn uống bình thường sau 1 giờ.
 
 
Có thể là hình ảnh về con ve, bệnh viện và văn bản
 
Nang nhầy của môi là tình trạng niêm mạc môi bị tổn thương gây ra do sang chấn, hay gặp ở niêm mạc môi dưới. Chúng thường có màu hơi xanh khi nằm ở bề mặt hoặc có màu đồng nhất với niêm mạc môi. Với các tổn thương tái đi tái lại nhiều lần sẽ tạo thành cục bướu ở mặt trong của niêm mạc môi.
 
Nguyên nhân chính gây nang nhầy của môi thường là do các sang chấn ở miệng làm tổn thương các ống bài tiết của tuyến nước bọt nằm ở trong niêm mạc của môi. Trong đó, nguyên nhân hay gặp nhất là do răng cắn vào niêm mạc môi. các chất nhầy sẽ từ ống tuyến nước bọt rò rỉ ra ngoài, chảy vào mô liên kết xung quanh và hình thành các nang nhầy.
 
Nang nhầy không đau nhưng lại khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, vướng víu do khối bất thường ở môi. Thông thường, nang nhầy ở môi sẽ tự vỡ ra nên nhiều người thường chủ quan không đi khám bệnh.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng sẽ phát triển ngày càng to, gây khó khăn trong sinh hoạt, ăn uống và giao tiếp. Thậm chí, một số bệnh nhân tự ý chọc vỡ nang dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng và tái phát lại cao.
Vì vậy, bệnh nhân không nên chủ quan mà đến ngay phòng khám Răng – Hàm – Mặt để được bác sĩ chẩn đoán, có hướng điều trị tốt nhất.
 
Phòng khám Răng – hàm – mặt Bệnh viện 22-12 là một trong những cơ sở y tế uy tín điều trị các bệnh lý vùng răng, hàm, mặt an toàn và hiệu quả. Với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Cam kết mang đến cho quý khách dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, đảm bảo tối ưu quyền lợi khách hàng.
 
 Quý khách cần được tư vấn và đăng ký khám, xin vui lòng liên hệ 0769 115 115!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Bệnh viện 22-12
Đ/c: 34/4 Nguyễn Thiện Thuật – Nha Trang

https://www.facebook.com/benhvien2212

CÁC BỆNH VÀ ĐIỀU TRỊ KHÁC

Đăng ký nhận tin

Đường link hữu ích

Vị trí bệnh viện 22-12

© Bệnh viện 22-12 | VK Hospital | Bệnh viện uy tín tại Nha Trang